Những mẹo không thể không biết khi sử dụng thiết bị lọc nước gia đình

Những mẹo không thể không biết khi sử dụng thiết bị lọc nước gia đình
Ngày đăng: 21/05/2021 10:07 PM

Nhằm bảo vệ tuổi thọ thiết bị máy lọc nước gia đình trong nhà mình cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe các thành viên và nhất là tiết kiệm chi phí sử dụng, bạn cần nắm rõ những mẹo trong bài viết này.

1. Tình trạng nguồn nước hiện nay

Với tình hình ô nhiễm môi trường gia tăng ngày một mạnh mẽ, từ ô nhiễm không khí, ô nhiễm đất cho đến ô nhiễm nguồn nước. Ô nhiễm nguồn nước ngày càng gia tăng đã đe dọa trực tiếp đến cuộc sống con người. Chính gì vậy, nhiều hộ gia đình nên đầu tư trang bị cho mình thiểt bị lọc nước gia đình nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch, nước tinh khiết trong đình.

Hiện nay nổi bật trên thị trường là các dòng máy lọc nước có sử dụng công nghệ màng lọc RO, trong đó RO Karofi là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng phổ biến nhất. Để được tư vấn chọn máy lọc nước phù hợp với gia đình, hãy để karofi.com giúp bạn.

 

 

2. Mẹo sử dụng thiết bị lọc nước gia đình

Để sử dụng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị lọc nước gia đình hãy cùng tham khảo vài bí quyết được chia sẻ dưới đây.

Không lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng

Dù sử dụng loại thiết bị lọc nào thì ống dẫn nước vẫn thường được làm từ các chất liệu nhựa và cao su. Nếu lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng sẽ làm cho ống dẫn này nhanh bị hỏng, biến chất, dễ bị chảy do sức nóng của nước.

Ống dẫn nước thải từ máy ra phải luôn được thông thoáng

Khi sử dụng không chỉ cần chú ý nguồn nước đầu vào, đầu ra, bạn cần phải chú ý đến đường dẫn nước thải để tránh bị tắc nghẽn gây ảnh hưởng đến quá trình thải nước của máy. Nguồn nước thải không được xả ra ngoài khiến máy không thể tự sục rửa hệ thống lõi sau khi lọc nước vừa làm giảm tuổi thọ của lõi lọc nước, vừa ảnh hưởng tới chất lượng nước sau khi lọc.

Nên để máy sục rửa trong khoảng 3 giờ đối với máy mới và máy lâu không sử dụng

Đối máy đã lâu không sử dụng cần để máy sục rủa trong khoảng 3 giờ để loại bỏ hết các vi khuẩn còn tồn tại trong máy. Đối với máy mới mua, việc sục rửa sẽ giúp đẩy lùi các mùi khó chịu có trong máy tránh ảnh hưởng tới chất lượng nước.

Không để áp lực nước đầu vào quá lớn

Đối với máy lọc nước công nghệ RO, áp lực nước quá lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc và tăng áp lực lên các lõi lọc. Vì vậy, bạn nên lắp 1 khóa nguồn vào máy lọc để có thể tiết chế áp lực nước nhất là trong các khu nhà cao tầng.

Sử dụng đúng điện áp máy lọc

Nên dùng điện áp đúng với yêu cầu của nhà sản xuất, tránh ảnh hưởng đến cục nguồn và làm giảm tuổi thọ của máy. Thiết bị lọc nước gia đình RO Karofi được khuyên dùng điện áp tiêu chuẩn là 220V.

Xử lý sự cố bất ngờ

Khi máy lọc bất ngờ gặp sự cố, bạn cần mau chóng ngắt nguồn điện, khóa nguồn nước đầu vào và liên hệ ngay với các chuyên viên kỹ thuật để được xử lý hiệu quả.

Thay lõi lọc định kỳ

Mỗi lõi lọc có sức hấp thụ tạp chất nhất định, để đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết và an toàn, bạn nên thay thế lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

 

Thay lõi đúng hạn bảo vệ sức khỏe gia đình.

Đăng ký thay lõi lọc tại nhà

0
Zalo