Bật mí cho bạn thời điểm nên vệ sinh bình nước nóng

Bật mí cho bạn thời điểm nên vệ sinh bình nước nóng
Ngày đăng: 15/04/2022 02:23 PM

     Bảo dưỡng vệ sinh bình nước nóng là công việc quan trọng. Không chỉ với việc đảm bảo cho tuổi thọ máy tăng lên, mà còn đảm bảo cho tính mạng của các thành viên trong gia đình. Nhiều người vẫn nghĩ, ít khi sử dụng nên số lần bảo dưỡng cũng không cần thường xuyên. Quan điểm đó có thực sự đúng hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi nào bạn cần tiến hành vệ sinh bình nước nóng?


     Các loại bình nước nóng tráng men cao cấp có khả năng chống ăn mòn, bám bẩn tốt. Sẽ giúp người dùng có trải nghiệm dùng thoải mái, lâu dài. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, bình vẫn sẽ bị bám cặn bẩn. Cần được vệ sinh sạch sẽ. Do đó, các nhà sản xuất thường đưa ra khuyến cáo là vệ sinh sau 6 tháng hoặc 1 - 2 năm tùy loại. Ngoài ra, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước. Nếu gia đình sử dụng nguồn nước chưa qua xử lý. Sẽ phải vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên hơn.

vệ sinh bình nước nóng

     Ngoài ra, khi thiết bị có dấu hiệu hoạt động kém hiệu quả, bạn cũng cần tiến hành vệ sinh càng sớm càng tốt. Để có trải nghiệm dùng thoải mái. Đây cũng là việc làm giúp đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt và sự an toàn khi sử dụng. Đồng thời góp phần gia tăng tuổi thọ của bình. Một số dấu hiệu cụ thể gồm: thiết bị mất nhiều thời gian để gia nhiệt xong, nhiệt độ nước nóng không đạt được như mức cài đặt. Hay đơn giản là việc nước nóng khi sử dụng nhanh hết hơn bình thường.

Có nên tự vệ sinh bình nước nóng tại nhà?

     Hiện nay, nhiều người vì không muốn thuê nhân viên vệ sinh bình nước nóng. Hoặc cảm thấy vệ sinh là một việc dễ dàng, không cần có chuyên môn. Vậy nên, đã có nhiều trường hợp vệ sinh bình nước nóng không đúng cách. Và đã dẫn tới nhiều sự cố khác nhau như:

          ✔ Mất an toàn trong quá trình thao tác như rò điện, rỉ nước, chập cháy,...

          ✔ Không làm sạch hiệu quả.

          ✔ Bình hỏng hóc, không hoạt động sau khi tự vệ sinh.

vệ sinh bình nước nóng

     Thực tế, việc vệ sinh bình nóng lạnh không quá khó. Tuy nhiên đây là thiết bị điện gia dụng có liên quan đến vấn đề điện, nước sinh hoạt. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện khi hiểu được nguyên lý hoạt động của bình. Có kiến thức cơ bản về điện, nước cũng như kỹ năng sửa chữa, lắp ráp. Ngoài ra trước khi tiến hành, bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức, dụng cụ. Nắm vững quy trình để tránh những sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện.

Thay lõi đúng hạn bảo vệ sức khỏe gia đình.

Đăng ký thay lõi lọc tại nhà

0
Zalo