Nguyên nhân và Cách xử lý máy lọc nước không tự ngắt đơn giản

Nguyên nhân và Cách xử lý máy lọc nước không tự ngắt đơn giản
Ngày đăng: 31/05/2021 10:13 PM

Thông thường, các loại máy lọc nước sẽ có khả năng tự động ngắt sau 15 – 45 phút hoạt động. Nếu nhận thấy máy lọc nước không tự ngắt và hoạt động liên tục trong nhiều giờ, bạn cần tìm hiểu ngay nguyên nhân và tìm cách khắc phục nhanh chóng.

 

 

Máy lọc không ngừng hoạt động sẽ gây ảnh hưởng gì?

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc hoạt động không có thời gian nghỉ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng. Vì khi đó gia đình sẽ phải nghe động cơ hoạt động liên tục rất khó chịu. Bên cạnh đó, thiết bị hoạt động liên tục khiến tiền điện tăng lên đáng kể gây tốn kém chi phí và lãng phí nguồn tài nguyên điện. Đặc biệt! Nếu máy không tự dừng mà vận hành thường xuyên sẽ làm hỏng thiết bị, giảm tuổi thọ sử dụng, bạn sẽ phải đầu tư mua một thiết bị khác thay thế.

 

Cùng tìm hiểu các lỗi thông thường dưới đây để có phương hướng xử lý và can thiệp giải quyết vấn đế. Từ đó sẽ hạn chế rủi ro và mọi người có thể yên tâm sử dụng.

 

 

Các lỗi thường gặp khi máy lọc không tự ngừng

 

Nếu thiết bị của gia đình bạn đang gặp phải tình trạng này, người dùng có thể tham khảo 6 nguyên nhân được tổng hợp chi tiết dưới đây. Cụ thể gồm:

 

Máy lọc nước không ngắt do nguồn nước bị rò rỉ

 

  • Rò rỉ nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho máy lọc nước hoạt động liên tục. 
  • Những hiện tượng rò rỉ khác nhau làm cho thiết bị không được cung cấp đủ nước cho quá trình hoạt động, khiến máy phải máy vận hành và lọc nước lâu hơn bình thường.
  • Khi đó, máy lọc nước sẽ chạy liên tục nhưng lượng nước tinh khiết và nước thải đều rất ít hoặc thậm chí không có. 
  • Các vị trí rò rỉ mà người dùng cần kiểm tra là: Các đầu mối cút nối đường ống nước bên trong và bên ngoài.

Cách xử lý: Kiểm tra các vị trí, nếu phát hiện rò rỉ thì người dùng phải vặn chặt các cút nối.

 

Máy lọc nước bị hỏng van áp cao

 

Để nhận biết lỗi này, người dùng cần khóa van xuống bình áp. Nếu sau 5 phút mà máy vẫn hoạt động thì chắc chắn máy lọc nước nhà bạn đã gặp vấn đề.

 

Van áp cao là bộ phận có chức năng ngắt hoạt động của bơm khi nước trong bình áp đã đầy. Vì vậy, khi van áp cao máy lọc nước bị hỏng tiếp điểm do chập cháy, lò xo quá căng, bơm sẽ không thắng được áp lực của nước. Khi đó, máy lọc nước không tự ngắt và hoạt động liên tục, nước thải sẽ vẫn ra rất nhiều. 

 

Cách xử lý: Thay thế van áp cao mới để máy lọc nước hoạt động bình thường.

 

Áp lực máy bơm yếu

 

Nguồn adaptor yếu sẽ khiến cho máy bơm hoạt động không đúng công suất, nước không được đẩy qua màng RO khiến cho máy chạy liên tục.

Để biết được máy có gặp lỗi này hay không, bạn cần tháo cút đầu đẩy cửa cơm để kiểm tra và xử lý ngay nếu áp lực bơm quá yếu.

 

Cách xử lý: Đo nguồn đầu ra của adaptor. Nếu adaptor không đủ điện áp 12V, bạn cần sửa hoặc thay thế adaptor mới. Nếu áp lực đầu bơm không đủ thì cần thay bơm mới.

 

Màng lọc RO bị tắc. Màng lọc RO bị bẩn, tắc không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu ra mà còn khiến cho máy lọc nước không tự ngắt. Cách để nhận biết lỗi này là người dùng cần đóng van bình áp, mở vòi nước. Nếu nước trên vòi chảy nhỏ giọt hoặc yếu thì màng lọc RO đã bị tắc hoặc hỏng.

 

 Màng lọc RO bị hỏng, tắc nghẽn do người dùng sử dụng các lõi lọc thô và màng lọc RO để lọc nước đá vôi, nước ô nhiễm quá lâu mà không thay thế đúng kỳ hạn. Các chất bẩn tích tụ sẽ gây tắc nghẽn lõi lọc và làm ảnh hưởng đến chất lượng của màng lọc. 

 

Cách xử lý: Vệ sinh các lõi lọc thô, thay thế màng lọc RO mới.

Thay lõi đúng hạn bảo vệ sức khỏe gia đình.

Đăng ký thay lõi lọc tại nhà

0
Zalo